Thực hiện Kế hoạch số 28/KH-STNMT ngày 09/3/2020 của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc kiểm tra công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh trong năm 2022.
Ngày 12/5/2022 Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại huyện Lấp Vò.
Qua kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận được một số kết quả như sau:
- Thực hiện tốt việc niêm yết thủ tục hành chính theo quy định. Sổ theo dõi việc tiếp nhận và trả kết quả thực hiện tương đối đảm bảo theo quy định. Thực hiện tốt “Mô hình công dân không viết”.
- Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số hạn chế như sau:
+ Phiếu kiểm soát giải quyết hồ sơ: một số chưa thể hiện giờ giao nhận hồ sơ, ký tên, ghi họ tên chưa đảm bảo theo quy định.
+ Cột mã thủ tục hành chính chưa ghi đầy đủ (có thể ghi 9 hồ sơ phía sau) => thuận tiện cho việc sao lục hồ sơ, ký nhận hồ sơ.
- Kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai từ đầu năm 2021 đến tháng 3/2022:
+ Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 19.494 hồ sơ. Trong đó đã giải quyết sớm, đúng hẹn: 18.588 hồ sơ.
+ Hồ sơ trả do không đủ điều kiện là 862 hồ sơ.
+ Hồ sơ đã giải quyết nhưng trễ hẹn: 44 hồ sơ. Nguyên nhân hồ sơ trễ: Lấy ý kiến hồ sơ tách thửa. Viên chức Chi nhánh đo đạc trễ. Thông báo niêm yết ký giáp ranh.
Đoàn kiểm tra đã có đề nghị Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lấp Vò và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai đã được phát hiện qua buổi kiểm tra. Trong đó quan tâm tìm giải pháp để khắc phục tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hạn cho người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới.