Công tác chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính trong quý của Sở được các phòng và đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện. Có sự phối hợp đồng bộ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với các phòng và đơn vị có liên quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức và cá nhân góp phần giải quyết hồ sơ đa số là trước hẹn, tạo được lòng tin cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại đơn vị.
Kết quả trong quý I đã giải quyết đúng hạn và trước hạn là 45.546, số hồ sơ giải quyết trễ hạn là 183 (chiếm tỷ lệ 0,4%).
Nguyên nhân trễ hạn:
- Phần mềm 1 cửa điện tử chưa kết nối được với các ngành có liên quan như: UBND xã phường, Chi Cục Thuế, Phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Quản lý đô thị gây khó khăn việc luân chuyển hồ sơ liên thông.
- Công tác hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định và giải quyết hồ sơ còn sai sót thông tin, thiếu thành phần từ đó phải yêu cầu người dân chỉnh sửa hoặc bổ sung nhiều. Việc thẩm định hồ sơ của một số Chi nhánh chưa chặt chẽ, vẫn còn sai sót, còn chỉnh sữa, bổ sung nhiều lần dẫn đến hồ sơ trễ hẹn.
- Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên công tác đo đạc thực hiện còn chậm.
- Các hồ sơ về đất đai liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều cấp, nhiều ngành khác nhau, để có cơ sở giải quyết hồ sơ đúng quy định cần phải lấy ý kiến của các ban ngành, Uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; Nội dung trả lời các đơn vị chưa đảm bảo theo hướng dẫn của Sở nên gây khó khăn cho Chi nhánh trong việc giải quyết hồ sơ cho hộ gia đình, cá nhân.
- Cơ sở vật chất, kho lưu trữ...tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai một số huyện, thành phố còn hạn chế, dẫn đến việc tra cứu, sao lục hồ sơ phục vụ cho công tác chuyên môn gặp nhiều khó khăn.
- Đội ngũ viên chức tại các Chi nhánh không đáp ứng đủ nhu cầu công việc.
Từ đó ảnh hưởng đến thời gian giải quyết thủ tục hành chính, phát sinh nhiều hồ sơ giải quyết trễ hẹn, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân.