Thực hiện theo Kế hoạch số 06/KH-VPĐKĐĐ ngày 22/3/2024 của Văn phòng Đăng ký đất đai tổ chức kiểm tra thực hiện nhiệm vụ được giao của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thành phố. Đoàn kiểm tra gồm Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Tỉnh (Trưởng đoàn) và các phòng chuyên môn trực thuộc.
Đoàn đã kiểm tra công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, công tác chuyên môn, quản lý nguồn thu và thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Chi nhánh, …
Mục đích của việc kiểm tra nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tập trung xử lý, tìm ra các giải pháp để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
(Hình ảnh ghi nhận công tác kiểm tra tại Chi nhánh)
Qua kiểm tra thực tế tại các Chi nhánh ghi nhận trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC lĩnh vực đất đai, hồ sơ đảm bảo đúng thành phần, thủ tục, thẩm quyền và thời gian đảm bảo theo quy định, hạn chế hồ sơ trễ hẹn.
Bên cạnh những ưu điểm các đơn vị vẫn còn một số hạn chế như sau: công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC lĩnh vực đất đai tại một số Chi nhánh vẫn còn trễ hẹn, quá hẹn tương đối nhiều; vẫn còn tình trạng hồ sơ trễ trên hệ thống thông tin TTHC; tỉ lệ hồ sơ trả còn tương đối cao; công tác thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết TTHC (số hóa đầu vào và đầu ra); nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến chưa phát sinh.
Theo đó, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện, thành phố khắc phục những tồn tại, hạn chế được Đoàn kiểm tra chỉ ra; đồng thời giao các phòng chuyên môn trực thuộc hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh tại các Chi nhánh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ./.
HAG-VPĐKĐĐ