TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HỎI VÀ ĐÁP TỔ CHỨC GÓP Ý DỰ THẢO VB
    TIN TỨC HOẠT ĐỘNG

   CUNG ỨNG HƠN 266 NGÀN GIỎ HOA CÚC MÂM XÔI PHỤC VỤ THỊ TRƯỜNG TẾT VÀ FESTIVAL HOA - KIỂNG SA ĐÉC
  

(baodongthap.vn) ĐTO - Không khí nhộn nhịp đã về tại Làng hoa Sa Đéc. Nhiều nhà dân, khu du lịch, vườn hoa, tuyến đường đã hoàn chỉnh các khâu chỉnh trang, làm đẹp chuẩn bị cho Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần I năm 2023.



Nông dân Làng hoa Sa Đéc đảm bảo đủ lượng cúc mâm xôi nhiều màu phục vụ thị trường Tết và Festival Hoa - Kiểng

Nông dân đảm bảo số lượng hoa cung ứng

Theo Phòng Kinh tế TP Sa Đéc, trong vụ mùa năm nay, hoa kiểng Sa Đéc sẽ có hơn 2.000 chủng loại, đặc biệt có trên 100ha giống hồng với hàng chục loại hoa hồng bản địa và ngoại phục vụ Festival Hoa - Kiểng lần I năm 2023 và Tết năm 2024. Trong đó, ngoài cúc mâm xôi với màu vàng truyền thống, năm nay, lần đầu tiên một số nông dân ở Làng hoa Sa Đéc sản xuất giống cúc mâm xôi Hà Lan và Hàn Quốc với nhiều màu sắc như: đỏ, hồng, tím, cam... Dự kiến, số lượng cúc mâm xôi ngũ sắc cung ứng trong dịp này hơn 266.000 giỏ.

Là một trong những đơn vị cung ứng hoa, Tổ hợp tác sản xuất và cung ứng hoa kiểng khóm Tân An (phường An Hòa, TP Sa Đéc) được đặt hàng với số lượng hơn 50.000 chậu các loại, trong đó, có hơn 5.000 giỏ hoa cúc mâm xôi ngũ sắc. Những ngày này, các thành viên của Tổ hợp tác đang tích cực với công việc chăm sóc hoa nhằm đảm bảo có đủ số lượng cung ứng theo đơn đặt hàng.

Ông Đặng Quang Giàu - Tổ trưởng Tổ hợp tác trồng hoa kiểng khóm Tân An, cho biết: “Năm nay, các thành viên chọn cúc mâm xôi ngũ sắc có nguồn gốc nước ngoài về trồng phục vụ thị trường Tết thay cho giống truyền thống với mong muốn góp thêm sự phong phú cho Làng hoa Sa Đéc. Giống hoa này, thời gian từ lúc trồng đến khi ra hoa cũng bằng với cúc mâm xôi truyền thống, nhưng nếu muốn để cây phát triển to và nhiều bông hơn thì phải ngắt cơi thêm một lần nữa, cây vẫn phát triển bình thường”.

Tại TP Sa Đéc vẫn còn lưu giữ hàng chục loại giống hoa hồng truyền thống đang được bảo tồn và phát triển như: hồng nhung, nữ hoàng, vàng địa phương, hồng lửa, cánh sen, đỏ, hồng cồ, hồng phấn, kiss, song hỷ cồ, trắng sữa, trắng sữa cồ, trắng thủy tinh, hồng viền, cam gai, đỏ gạch, đỏ viền, vàng chanh, vàng Hà Lan và hồng vàng viền, được nhà vườn ở làng hoa trồng khá nhiều phục vụ Tết và Festival Hoa - Kiểng.

Bà Võ Thị Bình - Phó Chủ tịch UBND TP Sa Đéc, cho biết: “Với sự sáng tạo cùng đổi mới trong cách làm ăn, đặc biệt là chỗ Tổ hợp tác sản xuất và cung ứng hoa kiểng khóm Tân An, phường An Hòa đã góp phần làm cho làng hoa năm nay đón Tết thêm sinh động. Thành phố luôn khuyến khích nông dân trồng hoa đổi mới để tạo nên sự phong phú cho làng hoa và thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm, đặc biệt là trong dịp Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 30/12/2023 - 5/1/2024”.

Các khu, điểm hoàn chỉnh đón khách

Khu du lịch Cánh đồng Hoa hồng Sa Đéc (khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông) đang nhộn nhịp, khẩn trương trang trí, đầu tư thêm các cụm tiểu cảnh. Anh Phạm Thanh Tâm - chủ khu du lịch cho biết, điểm nhấn của Khu du lịch Cánh đồng Hoa hồng Sa Đéc năm nay là tái hiện lại “Phiên chợ bán bông”. Đó là cảnh mua bán hoa, kiểng của bà con Làng hoa Sa Đéc. Dưới sông có “ghe bán bông”, “xuồng bán bông”. Ngoài ra, khu du lịch sẽ bố trí thêm cảnh “Chợ bán bông” ở trên khuôn viên nằm ngay lối đi dọc “Dòng sông hoa”. Người mua hoa là những du khách và người bán hoa là những người làm vườn và cũng là nhân viên phục vụ tại Khu du lịch Cánh đồng Hoa hồng.

“Hiện, khu du lịch đầu tư 3.000 chậu hoa hồng. Hoa được dày công chăm sóc để phục vụ cho Festival Hoa - Kiểng. Khu Du lịch Cánh đồng Hoa hồng Sa Đéc hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách nhiều cảm xúc trong dịp lễ hội này” - anh Phạm Thanh Tâm - chủ Khu du lịch Cánh đồng Hoa hồng Sa Đéc chia sẻ.

Tại các điểm tham quan khác, nhà dân cũng đang nhộn nhịp chuẩn bị cho Festival Hoa - Kiểng. Anh Nguyễn Ngọc Hùng - chủ Khu vui chơi giải trí miệt vườn Happy Land Hùng Thy (phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc) cho biết, anh đầu tư diện tích làm du lịch tại khu vui chơi gần 2ha. Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc là cơ hội để anh vừa bán hoa, vừa làm du lịch, cũng như quảng bá hình ảnh Làng hoa Sa Đéc đến khách tham quan.

Anh Nguyễn Ngọc Hùng chia sẻ: “Chúng tôi rất mừng vì lãnh đạo tỉnh, thành phố luôn đồng hành cùng người nông dân trồng hoa khi tổ chức Festival. Chính vì điều đó mà chúng tôi luôn tập trung chỉn chu đầu tư thêm nhiều loại hoa để phục vụ du khách”.

Kết quả Hội thi sẽ được công bố và trao giải vào tối ngày 02/01/2024 tại Quảng trường thành phố Sa Đéc.

NHẬT NAM





Nguồn tin : baodongthap.vn

  Các tin tức khác cùng chủ đề . . . .

không có hình LỄ HỘI SEN ĐỒNG THÁP LẦN THỨ II NĂM 2024 (Tin đăng ngày 26/04/2024 )
không có hình HỘI THẢO TRIỂN KHAI NGHỊ ĐỊNH SỐ 12/2024/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ VÀ LẤY Ý KIẾN GÓP Ý ĐỐI VỚI DỰ THẢO CÁC NGHỊ ĐỊNH HƯỚNG DẪN THI HÀNH LUẬT ĐẤT ĐAI NĂM 2024 (Tin đăng ngày 11/04/2024 )
không có hình Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến đối với dự thảo các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai (Tin đăng ngày 23/02/2024 )
không có hình HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI NĂM 2023 (Tin đăng ngày 22/01/2024 )
không có hình CÔNG KHAI QUYẾT ĐỊNH PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH TỈNH ĐỒNG THÁP THỜI KÌ THỜI KỲ 2021-2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050 (Tin đăng ngày 19/01/2024 )
không có hình NHIỀU SÁNG TẠO ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG (Tin đăng ngày 11/01/2024 )
không có hình TRI ÂN TIỀN NHÂN VÀ TÔN VINH NGHỀ TRỒNG HOA, KIỂNG SA ĐÉC (Tin đăng ngày 05/01/2024 )
không có hình HỘI THI THỜI TRANG HOA “SẮC HOA BÊN DÒNG SA GIANG” (Tin đăng ngày 04/01/2024 )
không có hình ĐỒNG THÁP: KHAI MẠC FESTIVAL HOA KIỂNG LẦN THỨ I NĂM 2023 (Tin đăng ngày 03/01/2024 )
[ Xem tất cả tin trong chủ đề nầy ]
  Các tin tức mới nhất . . . .

không có hình THÔNG BÁO KẾT QUẢ TRÚNG ĐẦU GIÁ QUYỀN KHAI THÁC KHOÁNG SẢN (MỎ SÉT) không có hình (Tin đăng ngày 31/08/2020 )
không có hình DANH SÁCH GIỚI THIỆU ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG không có hình (Tin đăng ngày 31/07/2015 )
không có hình THÔNG BÁO MỜI THẦU không có hình (Tin đăng ngày 31/05/2023 )
không có hình THÔNG BÁO KẾT QUẢ XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC TRUNG TÂM QUAN TRẮC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG NĂM 2018 không có hình (Tin đăng ngày 31/05/2018 )
không có hình THÔNG BÁO TƯ VẤN XÁC ĐỊNH GIÁ THIẾT BỊ không có hình (Tin đăng ngày 30/03/2023 )
không có hình THÔNG BÁO LỰA CHỌN TỔ CHỨC BÁN ĐẤU GIÁ TÀI SẢN không có hình (Tin đăng ngày 29/11/2022 )
không có hình QUYẾT ĐỊNH 217/QĐ-TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ không có hình (Tin đăng ngày 31/03/2014 )
không có hình QUYẾT ĐỊNH 218/QĐ-TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ không có hình (Tin đăng ngày 31/03/2014 )
không có hình NGHỊ ĐỊNH 14/2014/NĐ-CP CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ không có hình (Tin đăng ngày 31/03/2014 )
  TIN TỨC HOẠT ĐỘNG
  THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
  VĂN BẢN PHÁP LUẬT
  CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
  CHUYỂN ĐỔI SỐ
  DỰ ÁN NGÀNH
  THÔNG BÁO
@ TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
Cơ quan chủ quản: Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Tháp
Trưởng Ban Biên tập: Hồ Thanh Phương - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Tháp  Design 9/2013
Trụ sở : Quốc lộ 30, xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp  Điện thoại : 02773.851838  Email : sotnmt@dongthap.gov.vn 
© Ghi rõ nguồn www.stnmt.dongthap.gov.vn Khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Xây dựng và phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin tài nguyên và môi trường    Lượt truy cập : 1442338  Online :  21